Ngày 21/04/2022, trường Tiểu học Nguyễn Trãi đã tổ chức hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022 nhằm góp phần đưa "văn hóa đọc" trở thành thói quen cho học sinh nhà trường, đồng thời tuyên truyền giáo dục cho các bạn về việc đọc sách cũng như biết trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách.
Để đáp ứng yêu cầu phòng dịch Covid-19, các lớp đã tổ chức Ngày sách và Văn hóa đọc ngay tại phòng học của lớp mình với nhiều hình thức phong phú. Học sinh được tìm hiểu về mục đích, ý nghĩa, nội dung của Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam qua phần trình chiếu do Ban Thiếu nhi nhà trường xây dựng, cùng nhau thảo luận đưa ra các sáng kiến nâng cao văn hóa đọc cho tập thể lớp cũng như truyền thông tới gia đình và xã hội.
Trò chơi “Nhận diện tác giả - tác phẩm” lôi cuốn các bạn nhỏ tham gia với những câu hỏi gần gũi với các sáng tác và các tác giả đã gắn liền với tuổi thơ của các bạn. Không khí vui tươi, sôi nổi, hào hứng, thể hiện sự hiểu biết, cách chia sẻ suy nghĩ, cảm xúc của những người tham gia với các nhân vật tuổi thơ … đều được thể hiện ở các lớp học. Tổng kết trò chơi, các cô giáo chủ nhiệm lớp học cũng lồng ghép giới thiệu và định hướng một số thể loại sách truyện phù hợp lứa tuổi để học sinh của mình có thể tìm đọc ở thư viện nhà trường hoặc sưu tầm bên ngoài.
Nhân buổi phát động Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, nhà trường cũng đã tổng kết, tuyên dương khen thưởng cho một số các bạn học sinh đã tích cực tham gia phong trào “Mỗi tuần một câu chuyện đẹp, một cuốn sách hay” ngay tại lớp học. Các lớp đã trình chiếu lại các video clip giới thiệu sách được chọn đăng trên trang mạng của trường Tiểu học Nguyễn Trãi trong thời gian qua.
Cuối chương trình, nhà trường đã phát động một hoạt động có ý nghĩa lớn với tên gọi “Chung tay góp sách, chắp cánh ước mơ”. Học sinh sẽ cùng ủng hộ, đóng góp những cuốn sách hay và bổ ích mà mình đã đọc và muốn chia sẻ cho tủ sách dùng chung của nhà trường.
Buổi phát động Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam của trường Tiểu học Nguyễn Trãi hôm nay mở đầu cho chuỗi các hoạt động tiếp nối trong tháng 4, nhằm khuyến khích tính tích cực, chủ động, sáng tạo, biết cách đọc và tìm tư liệu, cũng như lan tỏa niềm ham thích đọc sách cho mỗi cá nhân, cho cộng đồng, phù hợp với xu thế tự học, tự tra cứu chủ động của học sinh trong thời kì phát triển hiện nay.
Một số hình ảnh: